Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, góp phần hệ thống và kiểm tra kiến thức chuyên ngành, là cơ hội giao lưu học tập, tăng cường hiểu biết và đoàn kết các sinh viên trong khoa. Trải qua vòng sơ loại với 300 thí sinh đăng kí dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 20 thí sinh xuất sắc thuộc 2 chuyên ngành Nông học và Bảo vệ thực vật để đến với đêm Gala Chung kết Cuộc thi Kiến thức Nông học 2019 tại Hội trường Phượng Vỹ vào ngày 22/03 vừa qua.


Đến với cuộc thi có sự góp mặt của đồng chí Ngô Công Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, các đơn vị bạn. Ban giám khảo của hội thi gồm có thầy Trần Văn Thịnh - giảng viên bộ môn Nông  hóa thổ nhưỡng, trưởng ban giám khảo, thầy Phạm Hữu Nguyên - giảng viên Bộ môn Cây lương thực Rau hoa quả, cô Nguyễn Thị Thúy Liễu - giảng viên Bộ môn cây công nghiệp, thầy Nguyễn Phương - giảng viên Bộ môn Di truyền - giống. Ngoài ra, còn có sự góp mặt, hưởng ứng của gần 500 bạn sinh viên khoa Nông học.

Tham gia đêm chung kết, 20 thí sinh được chia làm 4 đội với những tên gọi quen thuộc như Mầm Xanh, Cỏ Dại, Lúa, Bứt Phá. Các đội phải trải qua 4 vòng thi với các vòng kiến thức Siêu Tốc, Siêu Nhạy, Siêu Trí với những câu hỏi về chủ đề Sinh lý thực vật, Nông hóa thổ nhưỡng, Thủy nông, Di truyền thực vật, Bảo vệ thực vật và vòng thi hấp dẫn nhất nhận được sự hưởng ứng nhất chính là vòng thi Siêu Diễn là vở kịch ngắn về lĩnh vực kiến thức chuyên ngành đã học.

Từ bên trái qua là đội Mầm Xanh và đội Bức Phá
Từ bên phải qua là đội Lúa và đội Cỏ Dại
Sau thời gian thì tài đầy kịch tính và những phần thi xuất sắc của 4 đội chơi. Ban giám khảo phải rất khó khăn để đưa ra kết quả do sự ngang tài ngang sức giữa các đội. Và chiến thắng chung cuộc thuộc về đội Mầm Xanh, các giải tiếp theo lần lượt thuộc về đội Lúa, Bứt Phá và Cỏ Dại. Dù nhận được giải thưởng gì trong cuộc thi, thì cả thí sinh và người tham dự điều đã có những giây phút thư giãn, vừa học vừa chơi hết sức bổ ích. Cảm ơn những gì cuộc thi Kiến thức Nông học đã mang lại, mong chương trình sẽ có nhiều mùa thi thành công tốt đẹp hơn nữa.

Tin, ảnh: Guỳn K',  Huyền Nhi, Mậu Dương và Đoàn khoa Nông Học.

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.