Nằm trong chuỗi hoạt động Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2019 (GTTNLVC) của Báo Doanh nhân Sài Gòn, sáng ngày 24-5, tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã diễn ra chương trình Giao lưu doanh nhân - sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo và trách nhiệm xã hội” do Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức.


Chương trình giao lưu đã diễn ra sôi nổi, bổ ích giữa các doanh nhân thành đạt ở TP.HCM và hơn 400 sinh viên đam mê, khát khao khởi nghiệp của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Nhắn nhủ với sinh viên trước chương trình giao lưu, ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Phó ban tổ chức GTTNLVC cho rằng, khi tham gia GTTNLVC là các sinh viên đã tự thi với chính mình, vượt qua giới hạn bản thân bằng tài năng và nỗ lực. GTTNLVC 2019 với chủ đề “Chuỗi giá trị nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm” phù hợp với đặc điểm, điều kiện, cũng như thế mạnh của sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, ông Cảnh hy vọng sẽ có nhiều sinh viên tham gia cuộc thi. Đại diện ban tổ chức giải, ông Cảnh cũng đã có những cam kết tạo điều kiện cho những ý tưởng, đề tài đạt giải ứng dụng vào môi trường thực tế.


Các diễn giả tham dự chương trình giao lưu gồm các doanh nhân: Giám đốc Điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp SVF Mandy Nguyễn; Tổng giám đốc Công ty Luxury Ngô Thị Phương Thảo; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Activate Ngô Thanh Tùng và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO) Phan Công Chính.


Trước những diễn giả thành đạt, giàu kinh nghiệm khởi nghiệp, kinh nghiệm thương trường, buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, sinh viên chủ động đặt câu hỏi, nắm bắt cơ hội để nghe những chia sẻ, định hướng, chỉ dẫn và truyền động lực của các vị danh nhân. Qua câu hỏi của những bạn sinh viên, diễn giả nhận thấy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên không hề đi xuống mà nó có một sự phát triển cả về chất và lượng. Qua buổi giao lưu, các vị diễn giả cũng có những lời chia sẻ đến các bạn sinh viên, doanh nhân Ngô Thị Phương Thảo “Quan sát mọi thứ xung quanh để tìm ra cơ hội” , cùng chung ý kiến, doanh nhân Phan Công Chính cũng chia sẻ “Cơ hội xung quanh chúng ta đôi khi chúng ta không để ý và để có thể nhận thấy, nắm bắt cơ hội đó thì phải nâng tầm mình lên”. Doanh nhân Mandy Nguyễn nhấn mạnh về việc lãnh đạo và cam kết “Để lãnh đạo được người khác thì bạn cần phải biết lãnh đạo bản thân mình trước”. “Tìm ra sở thích, đam mê và theo đuổi nó” là lời khuyên của doanh nhân Ngô Thanh Tùng dành cho những sinh viên có ước mơ khởi nghiệp.

Cuối buổi giao lưu, TS. Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết "Sinh viên Nông Lâm đã tham dự GTTNLVC đủ 8 mùa giải qua (GTTNLVC khởi động từ năm 2011) và hứa hẹn sẽ tham gia tích cực vào mùa giải 2019" và nhận định "GTTNLVC là một giải thưởng đặc biệt dành cho sinh viên trên con đường khởi nghiệp; tham gia giải, các sinh viên không những được thể hiện ý tưởng qua dự án, mà còn là cơ hội để rèn luyện trên tinh thần kinh doanh hiếu nghĩa - trung thực theo gương doanh nhân Lương Văn Can từ hơn 100 năm trước". Đồng thời, TS. Trần Đình Lý đã cảm ơn Báo Doanh nhân Sài Gòn cùng các danh nhân đã chia sẻ những tri thức và kinh nghiệm khởi nghiệp quý giá cho sinh viên nhà trường thông qua GTTNLVC năm nay.

Tin: Lan Mai

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.