Câu chuyện đầy nghị lực từ một bạn sinh viên Lê Thanh Truyền sớm phải gánh chịu vất vả trên đường đời. Truyền và em trai lần lượt chào đời trong nghèo khó.

Những tháng ngày vất vả đã hun đúc trong Truyền một ước mơ mãnh liệt: trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho cha và cả những người bệnh như cha. Nhiều năm liền, Truyền là học sinh xuất sắc của trường, giành nhiều giải cao ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Thế nhưng, lúc Truyền đang học lớp 11 thì cha qua đời. "Trước khi đi xa, cha dặn tôi rằng: trong cuộc sống, thầy giáo và bác sĩ là hai nghề luôn được tôn trọng, mang lại những giá trị thực chất cho cộng đồng. Con đừng bao giờ từ bỏ ước mơ mà hãy theo đuổi tới cùng" - chàng sinh viên quê Quảng Ngãi nhớ lại. Một năm sau, Truyền thi đậu vào Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh với số điểm 24,25.

Giờ đây, Truyền đã học năm thứ tư Khoa Y tế công cộng (Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh). Ngoài thời gian lên lớp, bạn còn làm thêm để trang trải học phí và chăm lo em trai cũng đang học đại học. Bên cạnh đó, Truyền còn tích cực tham gia các hoạt động của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, phong trào của Hội Sinh viên Việt Nam. Bác sĩ tương lai bộc bạch: "Vì hiểu rõ cảm giác của một sinh viên có gia cảnh khó khăn, nên tôi luôn chủ động giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh giống mình. Tôi tin rằng, nếu chủ động cho đi những điều tốt đẹp, chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ quay trở lại với mình. Trước mắt, tôi sẽ học tập thật tốt để hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ, cũng là hoàn thành lời căn dặn của cha tôi". 


Tổng hợp: Phương Hằng

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.