Những vỏ chai nhựa, phế liệu, những quyển sách tập, bìa giấy báo cũ, đã được các bạn sinh viên khoa Công nghệ Thực phẩm tích góp và thu lượm để thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ do Đoàn - Hội khoa Công nghệ Thực phẩm phát động. Việc làm này không chỉ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phát huy tính thần xung kích của viên khoa Công nghệ Thực phẩm, thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tiết kiệm mà còn góp phần xây dựng nguồn kinh phí cho Công trình thanh niên “Tủ sách Tri thức”.


Ngoài việc thu nhặt phế liệu của mình, các bạn sinh viên còn chủ động xin thêm sách báo cũ, chai nhựa từ trong gia đình hoặc người quen để tham gia phong trào. Hoạt động này giúp các bạn rèn luyện tinh thần tiết kiệm, tận dụng được những đồ vật không còn giá trị sử dụng với mình để góp phần làm việc có ích khác, giảm thiệu lượng rác thải chưa xử lý ra môi trường.

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên, phong trào đã thu gom được một lượng lớn sách vở, bìa, báo cũ, chai lon nhựa đã qua sử dụng. Đoàn - Hội khoa đã trích 100% giá trị thu gom được từ phong trào để làm kinh phí thực hiện Công trình thanh niên “Tủ sách Tri thức”.

Thông qua phong trào “Kế hoạch nhỏ”, ngoài việc giáo dục sinh viên ý thức tiết kiệm, tránh lãng phí những vật dụng, đồ dùng học tập các bạn không còn sử dụng, Đoàn - Hội Khoa còn mong muốn các bạn sinh viên có thể rèn luyện cho bản thân mình tinh thần đoàn kết để cùng theo đuổi một mục tiêu lớn, có ý thức, trách nhiệm hơn với lượng rác các bạn thải ra hằng ngày.

Tin, ảnh: Đoàn - Hội khoa Công nghệ Thực phẩm

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.