14:42
Sắp đến hồi căng thẳng của vòng chung kết cuộc thi Tôi yêu thực phẩm 2019 với chủ đề Khởi nguồn tri thức sẽ diễn ra vào ngày 25/05, top 6 của cuộc thi đã có cơ hội được tham quan nhà máy Ajinomoto, vừa học hỏi, vừa vui chơi để chuẩn bị tinh thần thật tốt cho cuộc thi.
  
Tại đây, các bạn được tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm bột ngọt Ajinomoto, trải nghiệm các quy trình sản xuất hiện đại của tập đoàn, xử lý nước thải nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn của nhà máy. Hơn hết, các đội thi còn được tiếp cận với quy trình sinh học khép kín chính là lò hơi sinh học với nguồn nhiên liệu trấu ép được đưa vào dây chuyền sản xuất bột ngọt từ năm 2014 giúp giảm 50% lượng khí CO2 thải ra môi trường. Được biết, bã bùn sau quá trình xử lý sẽ được tận dụng làm nguồn phân bón cho nguyên liệu sản xuất bột ngọt.

Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm những sản phẩm khác của nhà máy như Bột bánh rán Ajinomoto, được vào bếp và tự tay làm ra chiếc bánh của riêng mình, giúp cho chuyến tham quan thêm phần thú vị.

Chuyến tham quan nhà máy Ajinomoto như một phần thưởng dành cho các top 6 cuộc thi Tôi yêu thực phẩm, giúp các bạn được mở mang tầm mắt, tiếp cận gần hơn với thực tế để những bài học trở nên thiết thực hơn, ngoài ra còn giúp cho các đội có một tinh thần thoải mái bước vào cuộc thi. Cảm ơn nhà máy Ajinomoto đã tạo cơ hội cho khoa Công nghệ thực phẩm có một chuyến tham quan thật thú vị. Và chúc cho các đội thi sẽ bước vào vòng chung kết với một tinh thần tự tin để hoàn thành tốt phần thi của mình.

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thực phẩm

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.