Đối với người dân miền cao "giọt nước là giọt vàng", nước khan hiếm lại gặp địa hình trắc trở khiến bà con phải ra các con sông, con suối lấy nước để sinh hoạt. Nhận thấy được khó khăn đó, trong ngày 16/7/2019 các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đóng quân tại Chư Sê đã chung tay cùng người dân địa phương khai thông dòng chảy đưa "nước giọt" về phục vụ đời sống của bà con. 



Mỗi năm vào mùa khô bà con còn phải đối mặt với nguy cơ cạn kiệt nguồn nước giếng cũng là nguồn nước duy nhất. Khi đó điều bà con mong đợi nhất chính là "nước giọt", tuy nhiên nguồn nước hạn hẹp này lại bị che lấp bởi rêu xanh và cỏ mọc lan bờ. "Nước giọt" ở đây là hệ thống nước tự chảy được bắt từ các con sông, suối và dùng máy bơm đưa nước về bể chứa nơi có các phương pháp lọc sạch nước. Để có được nguồn nước đó chiến sĩ tình nguyện của chúng ta cùng người dân tiến hành hoạt động vệ sinh dòng nước, phát quang, vớt rêu làm thông thoáng nguồn nước. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ dòng chảy, các chiến sĩ tình nguyện đã hăng say hoàn thành phần việc, mang nguồn nước đến cho người dân địa phương. 
 



Việc làm ý nghĩa của các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã giúp cho bà con nơi đây bớt phải lo toan trong việc tìm nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày thay nguồn nước giếng đã cạn kiệt.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      Tin: Ban Truyền thông Mùa hè xanh
Ảnh: Mặt trận Gia Lai

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.