14:58
Sáng ngày 7.7.2019, Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 26, năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đội hình tình nguyện của các đơn vị đã bắt đầu thực hiện những công trình phần việc đầu tiên tại địa bàn đóng quân. Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã chính thức khởi động, trong tuần đầu tiên chắc hẳn các chiến sĩ ít nhiều còn bỡ ngỡ, thế nhưng tinh thần háo hức được lao động của họ vẫn không giảm, luôn ở trong tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Cùng với tinh thần chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh nối dài ngọn lửa thanh niên tình nguyện của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung. Trong ngày 7.7, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã chung tay cùng hàng trăm chiến sĩ ở các trường đại học, cao đẳng và huyện Hóc Môn thực hiện ngày hoạt động cao điểm với chủ đề "Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vận động người dân hạn chế rác thải nhựa, không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước" với phần việc nạo vét kênh tại Kênh tiêu liên xã (đường Phan Văn Hớn, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).



Các chiến sĩ nhiệt huyết, năng động, không ngại cái nắng chói chang để giúp dân nạo vét con kênh dài bị ô nhiễm do rác thải và nước sinh hoạt, đen kịt và bốc mùi làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của người dân sinh sống gần đó. Trong quá trình thực hiện, các chiến sĩ cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và quan tâm của người dân địa phương là động lực để mọi người lao động hăng say hơn.


Và thành quả lao động là một con kênh sạch hơn, thoáng hơn, với hình ảnh xanh sạch này, các chiến sĩ mong muốn thông qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình, cộng đồng đến với mọi người cùng thông điệp chung tay xây dựng lối sống Xanh - Sạch - Đẹp.


Đây chỉ mới là những hoạt động đầu tiên trong chiến dịch, chắc chắn sẽ còn nhiều thử thách khó khăn hơn. Mong rằng các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP.HCM sẽ giữ vững tinh thần như thế này, cống hiến hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức làm nên một mùa hè tràn đầy năng lượng.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      

Tin, ảnh: Ban Truyền thông Mùa hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.