Hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng văn hóa giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách và người đi moto, xe máy". Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại Củ Chi cùng xã Tân Thông Hội tổ chức cuộc thi "Chung tay xây dựng văn hóa giao thông".


Cuộc thi với sự hiện diện của đồng chí Lê Minh Thùy - PBT huyện Đoàn Củ Chi, ông Trương Văn Long - Uỷ viên ban thường vụ/Chủ tịch UB MTTQ xã Tân Thông Hội, bà Lê Thị Liều - Chủ tịch Hội LHTN xã Tân Thông Hội và anh Huỳnh Anh Tuấn - Bí thư Đoàn xã Tân Thông Hội/phó chủ tịch Hội LHTN xã Tân Thông Hội, cùng với đó là 5 đội thi đến từ các trường mần non, THCS và chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.


Đội thi tận dụng chế phẩm là đồ nhựa, giấy làm sản phẩm tái chế nhằm tuyên truyền về an toàn giao thông. Cùng làm từ những chất liệu đơn giản, dễ tìm nhưng mỗi đội đem đến sản phẩm với những thông điệp ý nghĩa khác nhau. Có đội tận dụng ống nhựa bỏ cùng các đoạn dây điện, giấy kính làm trụ đèn tín hiệu giao thông, có đội lại tận dụng bao bì, chai nhựa thiết kế trang phục kiểu đèn tín hiệu giao thông, cũng có những đội chỉ sử dụng bìa giấy làm nên các mô hình mô phỏng một đoạn đường. Trong đó có chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Nông Lâm mang đến hội thi mô hình "giao lộ trước cổng Nông Lâm"  với thông điệp "Niềm vui trên từng con đường là an toàn trên từng bước đi". Đồng thời hướng dẫn các em tuân thủ đúng làn đường, phần đường và đèn tín hiệu khi tham gia giao thông.


Hội thi cũng thu hút rất đông các bạn thanh thiếu niên nhi đồng đến xem và cổ vũ tinh thần cho các đội tham gia thi đấu, ban tổ chức chuẩn bị các câu đố vui xen kẽ kiến thức cơ bản khi tham gia lưu thông trên đường được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả tham gia trả lời câu hỏi.


Qua hội thi mong các bạn thanh thiếu niên nhi đồng tại đây hiểu biết thêm về an toàn giao thông và chung tay xây dựng văn hóa giao thông của địa phương nói riêng và thành phố nói chung. Đồng thời, chúc chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Nông Lâm TP.HCM sẽ đem đến nhiều phần việc, công trình ý nghĩa hơn để đóng góp sức trẻ của mình trong chiến dịch tình nguyện năm nay tại vùng đất Củ Chi anh hùng.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      

Tin, Ảnh: Ban Truyền Thông Mùa hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.