21:14
Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019 đã khởi động được hơn một tuần với nhiều hoạt động thiết thực đã làm được trong tuần qua như tổ chức Lớp ôn tập hè, buổi tuyên truyền An toàn giao thông, ngày hội Khoa học sáng tạo, dọn dẹp khuôn viên công viên... Trong tuần tiếp theo, các mặt trận vẫn đang tiếp tục phát huy, cố gắng hoàn thành tốt công việc. Ngày 18/7, Đội hình chiến sĩ tình nguyện Nông Lâm tại Hóc Môn cũng đang bắt tay thực hiện công trình thanh niên tiếp theo của đội mình là bê tông hóa tuyến đường 1E, ấp 1, Nhị Bình, Hóc Môn.


Được biết thời tiết mấy hôm trước mưa liên tục là rào cản rất lớn để các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ nên khi có chút nắng, các bạn từ rất sớm đã chuẩn bị các dụng cụ phục vụ cho công việc, đẩy nhanh cho kịp tiến độ. Những bàn tay mọi ngày chỉ quen cầm giấy bút nay lại như một người thợ lành nghề - khéo léo, tỉ mỉ xây dựng tuyến đường dài 700 mét, dự kiến sẽ hoàn thành trong 3 ngày.


Lần đầu sử dụng xẻng, bay, máy trộn hồ nên có đôi phần lúng túng và sai sót nhưng nhờ sự giúp đỡ của người dân nơi đây nên các bạn rồi cũng quen và hoàn thành tốt. Trong buổi chiều, các chiến sĩ lại tiếp tục công việc trong cái nắng chói chang, với thời tiết ấy thì chẳng ai muốn ra đường làm gì cộng thêm với môi trường làm việc nhiều khói bụi từ xi măng, cát đá, ấy vậy mà mọi người vẫn cố gắng để người dân và các em nhỏ mau chóng có một con đường bằng phẳng, thuận tiện cho việc đi lại. Từ nay các em sẽ không còn sợ con đường chật hẹp, um tùm cây hay những ngày mưa đường đất trơn trợt.







Bê tông hóa tuyến đường là một công trình thanh niên ý nghĩa - đặc sản của Mùa hè xanh Nông Lâm tại Nhị Bình năm nào cũng có. Kết thúc những buổi lao động như vậy, các bạn cũng đã học hỏi được nhiều điều, từ cách làm sao để có một con đường tốt, bền đến việc có cơ hội áp dụng những bài học trên lớp vào thực tiễn.



Đây chỉ mới là con đường đầu tiên trong nhiều con đường cần xây. Đón nhận thành quả đầu tiên của mình mà các chiến sĩ ai ai cũng tự hào, có người còn muốn hằng ngày được đi trên nó để lưu giữ cảm giác hạnh phúc mình đã tạo ra được. Chúc cho các chiến sĩ sẽ tiếp tục phát huy, qua kinh nghiệm xây dựng con đường đầu tiên này sẽ hoàn thành những con đường khác tốt hơn, đẹp hơn, chất lượng hơn cho bà con nơi đây và sẽ không phải là công trình thanh niên duy nhất của các bạn.
Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      

Tin, ảnh: Ban Truyền thông Mùa hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.