Mùa hè xanh bắt đầu thì cũng là lúc miền Nam vào mùa mưa, những tuyến đường đất mỗi trận mưa xuống thì trở nên trơn trượt làm cho người dân di chuyển khó khăn. Song song với các hoạt động thiếu nhi, vì môi trường... thì cải tạo tuyến đường nông thôn mới cũng là một trong những công trình quan trọng trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM năm nay.


Sáng ngày 17.7, chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã cùng chiến sĩ tình nguyện của trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, Đại học Kinh Tế TP.HCM và lực lượng an ninh, dân quân tự vệ địa phương chung tay xây dựng tuyến đường nông thôn mới tại hẻm tổ 3, đường Huỳnh Minh Mương, ấp 4, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi. Đồng hành với các chiến sĩ  trong công trình có sự tham gia của đồng chí Phạm Thị Cẩm Vân - Chủ tịch Hội sinh viên Trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Nông Lâm lần thứ 26, năm 2019.


Công trình được các chiến sĩ bắt tay làm với tinh thần hăng say làm việc, nam cuốc đất, nữ nhổ cỏ, dọn các hàng dây leo trên hàng rào. Tay chân lấm lem bùn đất nhưng các chiến sĩ không hề ngần ngại chung tay nhau để nhanh chóng hoàn thành công trình.





Vừa lao động, vừa trò chuyện, công việc trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn nhiều. Tiếng cuốc đất, tiếng đá vang, tiếng hát hòa lại với nhau làm vang cả một vùng trời. Mồ hôi nhễ nhại trên từng gương mặt nhưng nụ cười thì không bao giờ tắt trên môi.



Nhìn hành động các bạn quan tâm lẫn nhau thì cũng có thể thấy một tuần trải qua các bạn đã trở nên thân thiết với nhau như thế nào. Chia sẻ dù là chỉ là một ly nước cũng cho chúng ta thấy được: Dù là ai, dù đi đâu, làm gì thì khi khoác trên mình chiếc áo Mùa hè xanh thì tất cả đều gọi nhau hai tiếng đồng đội. Mọi người cùng nhau ra sức làm mà công việc được đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành sớm hơn dự kiến.



Công trình hoàn thành giúp cho đường về nhà của người dân nơi đây thuận lợi hơn, các em nhỏ có thể đi lại vui đùa với nhau. Chúc các chiến sĩ của chúng ta giữ sức khỏe tốt để góp sức trẻ của mình làm nên những công trình phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      

Tin, Ảnh: Ban Truyền thông Mùa hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.