Trong những nhiệm vụ của chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Nông Lâm TP.HCM khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh có hoạt động tổ chức sân chơi sinh hoạt cho thiếu nhi trên địa bàn mà mình đóng quân. Phước Hà - là một trong số những đội hình mà tại địa bàn có số lượng trẻ em nhiều, cụ thể là tại hai trường tiểu học Giá và tiểu học Trà Nô, trong 2 ngày vừa qua, mỗi buổi sinh hoạt đều có số lượng các em tham gia vui chơi cùng các chiến sĩ tầm 30 đến 40 em ở mỗi điểm trường, vậy nên việc tổ chức một sân chơi ngày hè càng trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Hôm nay, náo nhiệt đến lạ, trời xanh xanh, nhưng nắng không hề dịu, tiếng trẻ con ráo rít khắp sân trường. Ngay từ sáng sớm các em đã tập hợp rất đông, chờ đợi, háo hức mong chờ các anh chị tổ chức trò chơi và vui đùa cùng. Các chiến sĩ áo xanh trở thành quản trò, mồ hôi ướt đẫm trên khuôn mặt rám nắng vì những đứa trẻ đầy tinh nghịch này. Cứ đều đặn như vậy các buổi sáng và xế chiều trong 2 ngày vừa qua.



Những bạn nhỏ ở vùng quê nghèo cũng rong rủi theo chân các anh chị tình nguyện thả mình vào các trò chơi dân gian như kéo co, rồng rắn lên mây, cá sấu lên bờ,... mà quên đi cái nắng chói chang của ngày hè oi ả. Màu áo xanh hòa chung với những màu áo đã ngả màu càng làm cho sân trường thêm nhộn nhịp và vui tươi hẳn lên.


Họ dành cả tình cảm và tấm lòng, tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị đến lúc tổ chức. Tất cả công sức chỉ mong nhìn thấy được nụ cười tươi nở trên môi của các bé. Đấy, tình nguyện chỉ cần thế thôi là đủ thỏa mãn, chẳng cần điều gì cao sang cả. 


Cuộc sống sinh viên sẽ không trọn vẹn nếu không có Mùa hè xanh và sẽ không mặn mà nếu vắng đi nụ cười, ánh mắt hồn nhiên của những em nhỏ Phước Hà. Hi vọng trong suốt chiến dịch, những ngày tiếp theo các bạn vẫn giữ mãi tấm lòng yêu thương và mãi yêu những đứa trẻ ngây thơ và hồn nhiên tại nơi này.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      

Tin: Bích Tiền, Mậu Dương
Ảnh: Đội hình Thuận Nam 

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.