09:25
Vào lúc 17h ngày 30/6/2019, Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh trường đại học Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức buổi tập huấn cho toàn thể các chiến sĩ Mùa hè xanh năm 2019 nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các bạn. Buổi tập huấn diễn với sự tham gia của hơn 200 chiến sĩ diễn ra sôi nổi, ấn tượng giúp mỗi chiến sĩ tự tin học hỏi, thể hiện bản thân. Năm nay, chiến dịch Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TPHCM gồm có 5 địa bàn chia làm 8 đội hình với các công trình, việc làm ý nghĩa, thiết thực sẽ được các chiến sĩ thực hiện tại mặt trận, góp phần phát triển đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây.

Mở đầu buổi tập huấn, đồng chí Ngô Công  Hậu - thành viên Ban chỉ huy giới thiệu về thành phần ban chỉ huy cũng như thông tin về địa bàn, đội hình và các mặt trận của chiến dịch lần này. đồng thời đồng chí cũng đã phổ biến và thông qua những nội quy, quy định của chiến dịch Mùa hè xanh 2019 với toàn thể chiến sĩ.. Qua đó các chiến sĩ tự ý thức tinh thần trách nhiệm cho chính bản thân mình khi tham gia vào chiến dịch lần này.


Bên cạnh việc nâng cao tinh thần của các chiến sĩ, Ban chỉ huy đặc biệt chú trọng đến các phần tập huấn kĩ năng, để chiến sĩ của chúng ta không chỉ vững tinh thần mà còn giỏi về kĩ năng, cách ứng xử và tổ chức làm việc, sinh hoạt tập thể... Đồng chí Phạm Thị Cẩm Vân - Chỉ huy trưởng chiến dịch, đồng chí Lê Quang Trí - Chỉ huy Phó chiến dịch, đồng chí Phùng Thanh Danh -  Thường trực Ban chỉ huy đã có những chia sẻ cực kì bổ ích và ý nghĩa thông qua những kinh nghiệm đi trước, bằng những ví dụ thực tế, sinh động giúp các chiến sĩ trẻ đã phần nào hình dung được nhiệm vụ, trách nhiệm cũng như ý thức về bản thân khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm nay.


Một trong những điều điểm mới của chiến dịch lần này chính là ở "chiếc thẻ chiến sĩ Mùa hè xanh online", các chiến sĩ chúng ta sẽ không còn phải điểm danh bằng thẻ giấy như mọi năm mà sẽ áp dụng điểm danh online bằng cách quét mã code QR. Điều đặc biệt này giúp cho các chiến sĩ thêm phần thuận tiện khi phải di chuyển đến những mặt trận vùng xa.

Thông qua buổi tập huấn, các chiến sĩ có cơ gặp gỡ ban chỉ huy, không chỉ để cùng nhau nắm rõ hơn các quy chế về Mùa hè xanh mà hơn hết các bạn còn được tiếp xúc, làm quen với đồng đội của mình, tăng thêm tình đoàn kết - một kĩ năng cần thiết khi tham gia chiến dịch, đó cũng là điều mà BCH chiến dịch muốn các chiến sĩ thực hiện tốt trong chiến dịch lần này.

Các sinh viên NLU  khi đi tình nguyện đều chấp nhận đánh đổi khá nhiều thứ để nhận lại sự trải nghiệm, sự học hỏi mà có lẽ không 1 giảng đường nào có thể dạy cho chúng ta. Mong rằng qua những bài học từ buổi tập huấn đã phần nào giúp những chiến sĩ tình nguyện NLU sẵn sàng cho một mùa hè đầy ý nghĩa và nhiệt huyết. Chúc cho Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
Tin: Nguyễn Thúy Ngân
Ảnh: Nguyễn Mậu Dương

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEietiTltDtP3M7xlipnUfhtDmAqUqpU9XDJEXGy7UU342_W5xqUbSAcvUjFH8PdnjSV1TeFqOqZXqPvxZkC37c1BZp86jdieq3SsExKr1Gq_FVc1l5V6Oc7Dx60Ssm1XR4ES0S_7E83X4o/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.